10 อันดับ ซีรี่ย์จีน และ หนังจีน ที่คุณไม่ควรพลาด ประจำปี 2023

Top 10 ซีรี่ย์จีน ดูฟรี ยอดฮิตที่มีคนสนใจมากที่สุด ตอบโจทย์คนรักซีรี่ย์จีน

ดูซีรี่ย์จีน

       เมื่อพูดถึงซีรีย์จีนหลายคนอาจจะนึกถึงนวัตกรรมในด้านการถ่ายทำและน้ำเสียงที่เป็นเอกลักษณ์ของหนังจีน นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมหลายๆ คน จึงมีความนิยมเป็นอย่างมากในเหล่าบรรดาแฟนคลับของซีรีย์หลายๆเรื่อง วันนี้ทางเว็บไซต์ ซีรี่ย์จีน168.com จึงได้ทำการจัดอันดับซีรี่ย์จีน ยอดนิมในประเทศไทย ที่กล้ารับประกันว่า หากพูดถึงชื่อเรื่อง คอหนังจีน หรือ คอซีรี่ย์จีนจะต้องร้อง “อ๋ออออ” กันเลยทีเดียว
Top 10 ซีรี่ย์จีน เป็นอีกปีหนึ่งที่วงการซีรี่ย์จีนยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง มีการเปิดตัวซีรี่ย์ใหม่ๆ มากมายหลายแนวให้เลือกชม ซีรี่ย์จีนที่ควรดู วันนี้เราจึงจะมาแนะนำ 10 อันดับ ซีรี่ย์จีนที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในปี ซีรี่ย์จีนยอดวิวสูงสุด 2023 มาให้ทุกคนได้ติดตามกัน

 

10 อันดับ ซีรี่ย์จีน ที่มีความน่าสนใจ

 

1. จันทราอัสดง Till The End Of The Moon (2023)

จันทราอัสดง

เรื่องย่อ : เมื่อโลกถูกครอบคลุมไปด้วยพลังมาร ซึ่งราชามารอย่างถานไถจิ้นเป็นผู้ครอบครองอำนาจทั้งหมด ทุกสำนักเซียนถูกทำลายจนหมดสิ้น และชีวิตมนุษย์กำลังล้มหายตายอย่างรวดเร็ว หมู่เซียนผู้เหลือรอดเห็นความสำคัญของการส่งคนย้อนเวลากลับไปเพื่อเปลี่ยนแปลงโชคชะตา ปกป้องบ้านเมือง และหยุดไม่ให้ราชามาร์กลายเป็นจอมมารที่ชั่วร้ายอันน่าขนลุก จึงต้องทำการส่งคนย้อนเวลากลับไปในอดีตเพื่อทำให้สถานการณ์เปลี่ยนแปลงและกำจัดความชั่วร้ายของราชามาร์ที่เผด็จการและทำลายทุกสิ่งทุกอย่างในโลกนี้ไม่ให้เหลือเป็นเสี้ยวทองคำโดยสมบูรณ์

นำแสดงโดย : หลัวอวิ๋นซีหรือ ลีโอหลัว ,ไป๋ ลู่ , หลินหางจิ่ง, เติ้งเหว่ย, ซุนเจินหนี่ ,เกิ่งเย่ถิง

คะแนน IMDB : 8.3

คลิกเพื่อรับชม : ดูซีรี่ย์จีนจันทราอัสดง Till The End Of The Moon (2023)

ตัวอย่าง :

 


2. แอบรักให้เธอรู้ Hidden Love 2023

แอบรักให้เธอรู้

เรื่องย่อ : เด็กสาวในวัยสมัยมัธยมพบเพื่อนของพี่ชายและตกหลุมรักเขา แต่กลับไม่กล้าเอ่ยความรักออกมา เมื่อเธอเข้าใจผิดว่าเขามีแฟนแล้ว เธอตัดใจและเลิกตามหา แต่เมื่อเจอกันอีกครั้งที่มหาวิทยาลัย เริ่มความรักที่ซ่อนไว้มานานเริ่มบั่นทอนอีกครั้ง เมื่อเขาเริ่มจีบเธอและเปิดใจให้ เธอช่วยเขาทำให้เขาออกจากเงามืดและมีครอบครัวอุ่นใจ ในที่สุดเขาได้รับความรักและการปกป้องจากเธอ ผ่านทางความสัมพันธ์ที่แสนอบอุ่นและใจกว้างขวางแม้ว่าจะมาจากวัยและความต่างกันของพวกเขาในครอบครัวที่ต่างกัน

นำแสดงโดย :  จ้าวลู่ซือ, เฉินเจ๋อหยวน, หม่าป๋อเชียน, สวีชื่อซิน, หูอวี้เสวียน, จางเฮาหลุน, ฉีเทียนชิง, เว่ยเซียว, หวังอี้หลัน,  ลู่ตงสวี่

คะแนน IMDB : 8.7

คลิกเพื่อรับชม : ดูซีรี่ย์แอบรักให้เธอรู้ Hidden Love 2023

ตัวอย่าง :

 


3. ล่าหัวใจมังกร Back from the Brink 2023

ล่าหัวใจมังกร

เรื่องย่อ : ซีรี่ย์จีนกำลังภายใน ในคืนแต่งงาน, มังกรเทียนเย่าถูกซู่อิ่งหักหลังลอบสังหารเพื่อเอาเกล็ดป้องหัวใจของเขาไปทำชุดเกราะให้กับคนรักของเธอ แต่เทียนเย่าใช้พลังของเขาเพื่อส่งเกล็ดป้องหัวใจออกไป ซึ่งได้เข้าสู่ร่างกายของเด็กทารกเยี่ยนหุย ทำให้เด็กนั้นมีชีวิตที่ยืนยาวขึ้น

20 ปีต่อมา, เยี่ยนหุยกลายเป็นศิษย์เสวียนเหมินสำนักเฉินซิง แต่ถูกไล่ออกจากสำนักเพราะไม่เคารพผู้อาวุโสและปล่อยปีศาจที่ขังไว้ในคุกหลบหนี หลังจากออกจากสำนักเยี่ยนหุย จึงต้องหาเงินเลี้ยงชีพด้วยการจับปีศาจ เศร้าเสียวเนื่องจากการจับปีศาจทำให้เขาได้พบกับเทียนเย่า ซึ่งเทียนเย่ารู้ว่าเยี่ยนหุยมีเกล็ดป้องหัวใจของเขา และจึงลักพาเยี่ยนหุยเข้ามาในโลกเดียวกัน เพื่อช่วยเอากระดูกมังกรคืนมา แต่เมื่อเทียนเย่าตั้งใจแยกจากเขา เขาใช้เล่ห์เหลี่ยมเพื่อหลอกให้ช่วยเขาตามหาชิ้นส่วนของมังกรที่เหลือ เกล็ด เขา เส้นเอ็น และวิญญาณ ที่ถูกผนึกไว้สี่ทิศทั่วโลก ทำให้การเดินทางเพื่อตามหาชิ้นส่วนของมังกรเริ่มต้นขึ้น

นำแสดงโดย : โหวหมิงฮ่าว, โจวเย่, เยี่ยนหุย, หยางหรง, หวังอี่หลุน

คะแนน IMDB : 8.3

รับชม ล่าหัวใจมังกร Back from the Brink 2023 << คลิก

ตัวอย่าง :

 


4. ปฐพีไร้พ่าย The Legend of ShenLi 2023

ปฐพีไร้พ่าย

เรื่องย่อ : หญิงสาวที่ปลอมตัวเป็นชายเพื่อฝึกฝนวิชากำลังภายใน ซีรี่ย์เรื่องนี้ได้รับคำชมจากแฟนๆ สิงจื่อเป็นมหาเทพมังกรดำที่อาศัยอยู่ในสวรรค์เป็นเวลาหลายหมื่นปี มีบารมีพยุงทุกภพรักษาสมดุลระหว่างเทพ ผี ปีศาจ และมนุษย์ นอกจากนี้ยังเป็นเทพที่ยุติธรรมและเยือกเย็นที่สุด ไม่มีความรัก ความรู้สึก หรือมีญาติมิตรเลย แต่แล้ววันหนึ่งเมื่อเขาเดินท่องเที่ยวยังโลกมนุษย์ เขาพบกับเสิ่นหลี จากนั้นชีวิตของสิงจื่อเริ่มเปลี่ยนไป

นำแสดงโดย : ซินอวิ๋นหลาย, เหออวี่, ล่ามู่หยางจื่อ, เซวียนลู่

คะแนน IMDB : 7.5

ตัวอย่าง :

ขอบคุณวีดีโอจาก Youtube

 


5. ลมใต้รู้ใจฉัน  South Wind Knows My Mood 2023

ลมใต้รู้ใจฉัน

เรื่องย่อ : หญิงสาวที่ตกหลุมรักชายหนุ่มที่เธอคิดว่าเป็นคู่หมั้นของเธอ แต่กลับพบว่าเขามีคู่หมั้นอยู่แล้ว ซีรี่ย์เรื่องนี้ได้รับคำชมจากแฟนๆ ฟู่อวิ๋นเซินและจูจิ้วได้เจอกันครั้งแรกที่สนามบิน เพื่อเข้าร่วมโครงการช่วยเหลือทางการแพทย์ในพื้นที่ขาดการพัฒนาในประเทศเอ็ม จูจิ้วได้ขอความช่วยเหลือจากเฉินเล่อ ที่มีภาษาจีนจึงไปขอความช่วยเหลือ แต่ถูกปฏิเสธโดยฟู่อวิ๋นเซิน จูจิ้วพยายามเกาะแขนอ้อนวอนขอร้อง แต่ถูกปฏิเสธอย่างไม่มีเยื่อใย จูจิ้วจึงคุมแค้นและสร้างความไม่สบายให้เฉินเล่อ ด้วยการเสื้อผ้าที่น้ำหนักเกินมาประโคมใส่บนตัว เพื่อทำให้เฉินเล่อหลุดเป็นจากันไป และจำเฉินเล่อเป็นคนใจดำได้แม่นยำอย่างไม่รู้เบาะแส

นำแสดงโดย : เฉิงอี้, จางอวี่ซี, ฟู่ซินป๋อ, หลี่ซินเจ๋อ

คะแนน IMDB : 7.6

รับชม ลมใต้รู้ใจฉัน  South Wind Knows My Mood 2023 << คลิก

ตัวอย่าง :

 


6. ลำนำกระดูกหยก The Longest Promise  2023

ลำนำกระดูกหยก

เรื่องย่อ : สืออิ่งและจูเหยียนพบกันมาแล้วในวัยเด็ก หลังจากการลอบสังหารของพระสนมชิวสุ่ย รัชทายาทจึงแกล้งตายเพื่อหนีออกจากวังด้วยความช่วยเหลือของต้าซือมิ่ง หลังจากนั้นอีก 5 ปี เขาเติบโตขึ้นมาในนาม ซือถู และจูเหยียนก็เติบใหญ่ขึ้นมา พร้อมกันสองคนเรียนรู้เวทย์จากต้าซือมิ่ง ซือถู เป็นอาจารย์ของพวกเขา

ในช่วงเวลาที่เขาเรียนรู้เวทย์ จูเหยียนมีเป้าหมายที่จะคืนชีพให้กับสืออิ่ง เพื่อความเป็นเพื่อนในวัยเด็ก โดยกำลังมีความรักความผูกพันและเชื่อมั่นต่อกันเกิดขึ้น ในขณะเดียวกัน สองคนต้องจับพลัดจับผลูให้มาเป็นอาจารย์-ลูกศิษย์นานถึง 3 ปี และมีความรักความผูกพันลึกซึ้งต่อกันงอกงามขึ้นเรื่อย ๆ ในหัวใจของทั้งสองชายหญิง

นำแสดงโดย :  เซียวจ้าน, เหรินหมิ่น, ฟางอี้หลุน, หลี่หมิงเต๋อ, เย่เซิ่งเจีย, ลู่อวี่เซียว, หวังฉู่หรัน

คะแนน IMDB : 8.1

รับชม ลำนำกระดูกหยก The Longest Promise  2023 << คลิก

ตัวอย่าง :

 


7. พานพบอีกครายามบุปผาโปรยปราย Love never Fails 2022

พานพบอีกครายามบุปผาโปรยปราย

เรื่องย่อ : ชายหนุ่มและหญิงสาวที่ตกหลุมรักกัน แต่กลับต้องพลัดพรากจากกันเป็นเวลานาน ภูตน้อยดอกฉา หงหนิง นางเอกที่รักกับ จินซิ่ว ราชาแห่งสวรรค์กลาง ปรารถนาจะเป็นชายาของเขา แต่เขาบอกให้นางตั้งใจบำเพ็ญเซียนเพื่อเป็นชายา แต่คำพูดนั้นกลับเพียงแค่พูดเลื่อนลอยเท่านั้น หงหนิงเสียใจจึงตัดสินใจลงมาเกิดบนโลกมนุษย์และไม่ตั้งใจบำเพ็ญเซียน จินซิ่วที่รู้สึกผิดจึงฝืนชะตาพาให้นางหวนคืนสู่อดีตชาติเพื่อให้นางบำเพ็ญเซียนอีกครั้ง ด้วยความรักและเข้าใจต่อความปรารถนาของหงหนิง

นำแสดงโดย : หยวนปิงเหยียน, หลิวเสวียอี้, อ๋าวรุ่ยเผิง, สวี่เสี่ยวนั้ว, หยางหลิน, จิ่นเหยียนจวิ้น

คะแนน IMDB : n/a

 

ตัวอย่าง :

ขอบคุณวีดีโอจาก Youtube

 


 8. จอมยุทธ์ทะลุมิติ The Crossing Hero 2015

จอมยุทธ์ทะลุมิติ

เรื่องย่อ : 2 ทหารองครักษ์ในสมัยราชวงศ์หมิง เผิงเจ๋อ และสี่เสี้ยวเทียน มายังยุคปัจจุบันเพื่อทวงไข่มุกวิเศษจาก หงซีตง และพวกเขาพบกับ หงเซียวตง ชายหนุ่มที่มีใบหน้าคล้ายกับหงซีตงและถือไข่มุกนั้นอยู่ เขาวางแผนลอบฆ่าเซียวตงเพื่อชิงไข่มุก แต่สภาพแวดล้อมในยุคปัจจุบันทำให้แผนของพวกเขายุติ แม้ว่าจะมีโอกาสพบเซียวตง แต่พวกเขาไม่สามารถแย่งไข่มุกวิเศษได้

นำแสดงโดย : จิโร่, ฮูหยาง, บรูสเซี่ย, คริสทีน, นิกกี้

คะแนน IMDB : 8.1

ตัวอย่าง :

ขอบคุณวีดีโอจาก Youtube

 


9. ปรมาจารย์ลัทธิมาร The Untamed 2019

ปรมาจารย์ลัทธิมาร

เรื่องย่อ : 16 ปีก่อน, ยุทธภพถูกควบคุมโดย 5 ตระกูลใหญ่ได้แก่ ตระกูลหลานแห่งกูซู, ตระกูลเจียงแห่งอวิ๋นเมิ่ง, ตระกูลเนี่ยแห่งชิงเหอ, ตระกูลเวินแห่งฉีซาน และตระกูลจินแห่งหลานหลิง ตระกูลเวินต้องการเป็นใหญ่และสร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชน จึงต้องร่วมกันต่อต้านตระกูลเวิน เว่ยอู๋เซี่ยน (เซียวจ้าน) ศิษย์ตระกูลเจียง มีจิตใจเมตตา ที่ภายหลังได้ฝึกวิชามารและเรียกว่า “ปรมาจารย์อี๋หลิง” ล้มล้างตระกูลเวินสำเร็จ แต่วิชาของเขาทำให้ผู้คนหวาดกลัว เขาได้รับการตามล่าจากทุกหน่วยงาน สุดท้ายเขาหายสาบสูญไปอย่างไม่มีร่องรอย

นำแสดงโดย : เซียวจ้าน, หวังอี้ป๋อ, อวี๋ปิน, หวังจั๋วเฉิง, หลิวไห่ควาน, เฉาอวี๋เฉิน, ซ่งจี้หยาง และ เฉินจั๋วเสวียน

คะแนน IMDB : 8.8

รับชม ปรมาจารย์ลัทธิมาร The Untamed 2019 << คลิก

ตัวอย่าง :

 


10. กระบี่เทพสังหาร The Sword and the Brocade 2019

กระบี่เทพสังหาร

เรื่องย่อ : จางเสี่ยวฝาน อาศัยอยู่ในหมู่บ้านเล็กๆ แต่ในคืนหนึ่ง คนทั้งหมู่บ้านถูกสังหารโหดเหี้ยม โชคดีที่เขาได้รับการช่วยชีวิตโดยสำนักชิงหยุน และเขาเติบโตขึ้นมาที่นี่ แต่เมื่อเขาเจอเหตุการณ์ที่ทำให้เขาหันไปทางมืด เขาเริ่มมองหาความแค้นและตามหาราชาปีศาจ จนเปลี่ยนชื่อเป็น “กุ้ยหลี่” เพื่อแก้แค้นครอบครัวของเขา ต่อมาเขากลายเป็นศัตรูของนิกายชิงหยุน และเหตุการณ์จะเดินไปอย่างไรต่อจากนี้หลังค้นพบความจริงว่าเบื้องหลังการสังหารของหมู่บ้านเป็นฝีมือของสำนักชิงหยุนของเขา

นำแสดงโดย : เซียวจ้าน,  หลี่ ชิน, เมิ่งเหม่ยฉี, ถังอี้ซิน, เจียงต้าเว่ย, สวีเส้าเฉียง, ชิว ซินฉื่อ, เย่ถง, เหลียงเจียเหริน, เปาเสี่ยวซง, เฉินลี่เหว่ย, หลี่เซิน

คะแนน IMDB : 7.9

รับชม กระบี่เทพสังหาร The Sword and the Brocade 2019 << คลิก

ตัวอย่าง :

 


นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของซีรี่ย์จีนที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในปี 2023 เท่านั้น ยังมีซีรี่ย์อีกมากมายหลายเรื่องที่มีความน่าสนใจ สำหรับท่านใดที่เป็นคอซีรี่ย์จีนแล้วล่ะก็ไม่ควรพลาด รับชมซีรี่ย์เรื่องอื่นๆ